บริการอิเล็กทรอนิกส์

สถิติการเข้าชมเว็บ

  • 5,223 เข้าชมวันนี้
  • 144,269 เข้าชมเดือนนี้
  • 14,480,616 เข้าชมทั้งหมด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
กรมศุลกากร

เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110

สอบถามข้อมูลการนำเข้าส่งออก

Call Center : 1164
อีเมล์ : 1164@customs.go.th

ติดต่อหน่วยงานภายใน

โทร : 02-667-6000
โทร : 02-667-7000

ติดตามหนังสือราชการ

โทร : 02-667-6107-8
โทรสาร : 02-667-7767
อีเมล์ : saraban@customs.go.th

รับเรื่องร้องเรียน :

Call Center : 1332
อีเมล์ : ctc@customs.go.th


บริษัทมีธุรกรรมการขายสินค้าให้กับนายหน้าในประเทศไทย เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ (Third Party) โดยบริษัทเป็นคนส่งออกให้ลูกค้าต่างประเทศโดยตรง แต่บริษัทได้รับเงินค่าสินค้าจากนายหน้าในไทย กรณีนี้สามารถขอชดเชยได้หรือไม่

วันที่ : 18 เมษายน 2562 10:33:04
จำนวนผู้เข้าชม : 7,323

คำถาม :

บริษัทมีธุรกรรมการขายสินค้าให้กับนายหน้าในประเทศไทย เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ (Third Party) โดยบริษัทเป็นคนส่งออกให้ลูกค้าต่างประเทศโดยตรง แต่บริษัทได้รับเงินค่าสินค้าจากนายหน้าในไทย กรณีนี้สามารถขอชดเชยได้หรือไม่

คำตอบ :

ตามประกาศกรมศุลกากรที่ 67/2551 เรื่องการขอรับเงินชดเชยค่าภาษีอากรสินค้าส่งออกที่ผลิตในราชอาณาจักร สำหรับการผ่านพิธีการศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์แบบไร้เอกสาร กำหนดให้ผู้ขอรับเงินชดเชยค่าภาษีอากรจะต้องเป็นผู้ส่งออกตามกฎหมายศุลกากร และเป็นผู้ได้รับชำระค่าสินค้าจากต่างประเทศโดยตรง


วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 8 สิงหาคม 2562 11:14:58
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ศูนย์บริการศุลกากร สำนักงานเลขานุการกรม (ศบศ. สลข.)
กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110
หมายเลขโทรศัพท์ : 02-667-7000 ต่อ 20-5844 ถึง 20-5848

ipv6 ready acheker
ข้อมูลบนเว็บไซต์นี้ อยู่ภายใต้ประกาศเงื่อนไขการใช้ข้อมูล และลิขสิทธิ์ของกรมศุลกากร การใช้งานข้อมูลใด ๆ บนเว็บไซต์ ให้ใช้ได้ตามที่เว็บไซต์จัดรูปแบบไว้ให้เท่านั้น
ลิขสิทธิ์ 2015 กรมศุลกากร สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด @ออกแบบและพัฒนาโดยส่วนนวัตกรรมและวิเคราะห์ระบบ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมศุลกากร