บริการอิเล็กทรอนิกส์

สถิติการเข้าชมเว็บ

  • 4,218 เข้าชมวันนี้
  • 73,633 เข้าชมเดือนนี้
  • 14,558,570 เข้าชมทั้งหมด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
กรมศุลกากร

เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110

สอบถามข้อมูลการนำเข้าส่งออก

Call Center : 1164
อีเมล์ : 1164@customs.go.th

ติดต่อหน่วยงานภายใน

โทร : 02-667-6000
โทร : 02-667-7000

ติดตามหนังสือราชการ

โทร : 02-667-6107-8
โทรสาร : 02-667-7767
อีเมล์ : saraban@customs.go.th

รับเรื่องร้องเรียน :

Call Center : 1332
อีเมล์ : ctc@customs.go.th


FAQ

  1. ผู้ใช้งานสแกน QR CODE และยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ ต้องดำเนินการอย่างไร
    1. ดำเนินการอัพเดตแอปพลิเคชันเป๋าตังให้เป็นปัจจุบัน หรือ
    2. ตรวจสอบ E-mail แจ้ง QR CODE เพื่อยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง
      1. ตรวจสอบว่า QR CODE ที่ถูกสแกนนั้น มีความถูกต้อง ชัดเจนและสมบูรณ์ และให้สแกน QR CODE เพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง หรือ
      2. กรณีผู้ใช้งานที่ยืนยันตัวตนครั้งแรกผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ผู้ใช้งานจะต้องทำการยืนยันตัวตนกับตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย โดยให้ดำเนินการ ดังนี้
        • นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนกับตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย ภายใน 12 ชั่วโมง นับจากเวลาที่ได้รับ E-mail
        • ภายหลังจากยืนยันตัวตนกับตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยสำเร็จแล้ว (ภายหลัง 12 ชั่วโมง นับจากเวลาที่เริ่มสแกน QR CODE) ผู้ใช้งานจะได้รับแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง (Push Notification) ว่า “รายการยืนยันตัวตนอิเล็กทรอนิกส์ดำเนินการสำเร็จแล้ว” พร้อมกับสามารถตรวจสอบ E-mail ที่ใช้ในการลงทะเบียนว่าได้รับ E-mail แจ้งผลการลงทะเบียนสำเร็จ จึงจะสามารถเข้าใช้งานระบบ Customs Trader Portal ได้
        • หากกรณีที่ผู้ใช้งาน ไม่ดำเนินการยืนยันตัวตนกับตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย ภายใน 12 ชั่วโมง ผู้ใช้งานจะต้องรอจนกว่า QR CODE เดิมจะหมดอายุ (Expired) ตามกำหนด 7 วัน หลังจากนั้นผู้ใช้งานจะต้องทำการสมัครใช้บริการผ่าน Customs Trader Portal ใหม่อีกครั้ง
    3. แจ้งปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง หมายเลขโทรศัพท์ 02-111-1111
  2. ผู้ใช้งานทำการลงทะเบียนแล้ว แต่เข้าใช้งานระบบ Customs Trader Portal ไม่ได้ ต้องดำเนินการอย่างไร
    1. โปรดตรวจสอบว่าได้ดำเนินการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนครบถ้วนแล้วตามข้อ 1.2
    2. กรณีผู้ใช้งานลืมรหัสผ่านในการลงทะเบียน ให้คลิก “ลืมรหัสผ่าน” แล้วทำตามขั้นตอนที่ระบบแจ้งไปทาง E-mail ที่ผู้ใช้งานได้ทำการลงทะเบียนไว้
    3. นอกจากนี้ อาจเกิดจากสาเหตุที่ ระบบ Customs Trader Portal มีความขัดข้อง หรือ แอปพลิเคชันเป๋าตังมีความขัดข้อง
      วิธีการแก้ไขคือ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบ โดยท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
      สายด่วนบริการศุลกากร หมายเลขโทรศัพท์ 1164 (ช่วงเวลาทำการ) และ
      ศูนย์บริการศุลกากร หมายเลขโทรศัพท์ 02-6677000 ต่อ 205844-8 (ช่วงเวลาทำการ)
      Email แจ้งปัญหา/สอบถามการใช้งานระบบฯ ที่ 77030000@customs.go.th
      ปัญหาการใช้แอปพลิเคชันเป๋าตัง หมายเลขโทรศัพท์ 02-1111111

 

วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 10 พฤษภาคม 2566 11:42:00
จำนวนผู้เข้าชม : 1,154

ipv6 ready acheker
ข้อมูลบนเว็บไซต์นี้ อยู่ภายใต้ประกาศเงื่อนไขการใช้ข้อมูล และลิขสิทธิ์ของกรมศุลกากร การใช้งานข้อมูลใด ๆ บนเว็บไซต์ ให้ใช้ได้ตามที่เว็บไซต์จัดรูปแบบไว้ให้เท่านั้น
ลิขสิทธิ์ 2015 กรมศุลกากร สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด @ออกแบบและพัฒนาโดยส่วนนวัตกรรมและวิเคราะห์ระบบ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมศุลกากร