(Customs Trader Portal) ชื่อภาษาอังกฤษของบริษัทถูกเปลี่ยนหลังจากเข้าใช้งานระบบ Customs Trader Portal

วันที่ : 31 สิงหาคม 2566 16:41:06
จำนวนผู้เข้าชม : 294

คำถาม :

เหตุใดชื่อภาษาอังกฤษของบริษัทจึงถูกเปลี่ยนแปลงหลังจากเข้าใช้งานระบบลงทะเบียนผู้มาติดต่อออนไลน์ทาง Customs Trader Portal

คำตอบ :

เนื่องจากระบบลงทะเบียนผู้มาติดต่อออนไลน์ทาง Customs Trader Portal มีการเชื่อมโยงข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โดยเมื่อเข้าใช้งานระบบ Customs Trader Portal ระบบจะนำชื่อภาษาอังกฤษที่ได้จดแจ้งกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามาแทนที่ชื่อภาษาอังกฤษที่เคยแจ้งไว้กับกรมศุลกากร ดังนั้น หากผู้ประกอบการมีความกังวลเรื่องชื่อภาษาอังกฤษที่จะใช้นำเข้า/ส่งออก สามารถสอบถามกรมศุลกากรได้ก่อนที่จะใช้งานระบบ Customs Trader Portal


ทั้งนี้ ระบบของกรมศุลกากรรองรับเฉพาะตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่เท่านั้น หากท่านจดทะเบียนชื่อภาษาอังกฤษกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าด้วยตัวอักษรพิมพ์เล็ก และประสงค์ที่จะใช้บริการระบบ Customs Trader Portal ขอให้ท่านแจ้งเปลี่ยนแปลงตัวอักษรภาษาอังกฤษเป็นพิมพ์ใหญ่ก่อนที่จะเข้าใช้งานระบบ Customs Trader Portal


วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 21 ธันวาคม 2566 10:56:46
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : กองมาตรฐานพิธีการและราคาศุลกากร (กมพ.)
กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110
อีเมล์ : 81000100@customs.go.th
- ส่วนราคาศุลกากร ที่ 1-3
หมายเลขโทรศัพท์ : 0-2667-6502, 0-2667-7179, 0-2667-7187
- ฝ่ายทะเบียนผู้นำเข้าและส่งออก
หมายเลขโทรศัพท์ : 0-2667-6488, 0-2667-7802, 0-2667-7983
- ฝ่ายทะเบียนตัวแทนออกของ
หมายเลขโทรศัพท์ : 0-2667-7000 ต่อ 20-4634, 20-4636

ipv6 ready acheker
ข้อมูลบนเว็บไซต์นี้ อยู่ภายใต้ประกาศเงื่อนไขการใช้ข้อมูล และลิขสิทธิ์ของกรมศุลกากร การใช้งานข้อมูลใด ๆ บนเว็บไซต์ ให้ใช้ได้ตามที่เว็บไซต์จัดรูปแบบไว้ให้เท่านั้น
ลิขสิทธิ์ 2015 กรมศุลกากร สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด @ออกแบบและพัฒนาโดยส่วนนวัตกรรมและวิเคราะห์ระบบ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมศุลกากร