เอกสารประกอบการยื่นขอใช้สิทธิยกเว้นอากรมีอะไรบ้าง
-
หน้าหลัก
- คำถามที่พบบ่อย/F.A.Q.
วันที่ : 29 สิงหาคม 2560 13:42:14
จำนวนผู้เข้าชม : 2,416
คำถาม : เอกสารประกอบการยื่นขอใช้สิทธิยกเว้นอากรมีอะไรบ้าง
คำตอบ :
เอกสารประกอบการยื่นขอใช้สิทธิยกเว้นอากรการนำเข้าของใช้ส่วนตัวและของใช้ในบ้านเรือนที่ใช้แล้ว ประกอบด้วย
- คำร้องขอยกเว้นค่าภาษีอากร
- ใบอนุญาต หรือ หนังสือสำหรับของควบคุมการนำเข้า (ถ้ามี)
- บัญชีราคาสินค้า (Invoice) หรือ คำร้องขอให้ราคาโดยผู้นำของเข้า (กรณีไม่มีบัญชีราคาสินค้า)
- บัญชีรายละเอียดของสินค้า (Packing List)
- ใบตราส่ง (Air Waybill)
- ใบสั่งปล่อย (Delivery Order)
- หนังสือเดินทาง (Passport)
- บัตรประจำตัวประชาชน (Identification Card) กรณีชาวไทย
- หลักฐานการเปลี่ยนชื่อ/หรือนามสกุล (ถ้ามี)
เอกสารเพิ่มเติม กรณียกเว้นอากรสำหรับของใช้ในบ้านเรือนที่ใช้แล้ว
- กรณีชาวไทยที่อยู่ต่างประเทศ ต้องมีหลักฐานย้ายภูมิลำเนา เช่น ใบรับรองการจบการศึกษา คำสั่งแต่งตั้ง คำสั่งย้าย หรือหนังสือสิ้นสุดการจ้าง
- กรณีชาวต่างชาติ ต้องมีหนังสืออนุญาตของกรมการจัดหางาน (Work Permit) ว่าได้รับอนุญาตให้ประกอบอาชีพในประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 1 ปี
วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 25 ตุลาคม 2560 07:55:11
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : สำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สสภ.)
อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
หมายเลขโทรศัพท์ : 02-134-1246
อีเมล์ : 68000100@customs.go.th